Mga Pahina

Huwebes, Enero 23, 2014

#Ah,Eh,Ih,Oh,Uh -_-


(Enero 23,2014,Huwebes) 
          Yes naman ! Biyernes na bukas :D (Friday is <3) HAHA :D. Excited lang eh nu. Hay ! pinasok nanaman kami ni Sir Cagnayo, tinanong na kung sino ang partner namin :/. Hindi ko pa nga nakakausap yung kaibigan kong section IV eh. Hmp! Di bale nalang :/. Maganda naman yung mga nagiging talakayan namin. HAHA :D tawaness kami ni Erin eh. (Pag malapit na kasi matapos ang English, magbibigti na kami). Pero salamat naman at naunawaan namin yung aralin sa (you know, HAHA:D) kahit papaano J. Nabuhay kami ng matiwasay kahit saglit lang. HAHA :D. Ang saya rin ng A.P namin. (Neokolonyalismo) kumbaga, ito yung hindi direktang pagsakop  ng isang bansa sa iba pang bansa. Hal. Yung mga buhok ng K’POP, ginagaya na natin, ibig sabihin naapektuhan yung kultural na aspeto sa atin kahit walang nanakop ng direkta. Explain paba ? wag na po ! Labyou ! HAHA :D. Sa fil naman, nagkaroon kami ng gawain :D tungkol sa akdang “Ang Kalupi” ewan ko ba kung bakit masaya kami nung mga oras na yun :D HAHA :D. Kaso, nung TLE na namin, grabe ! nakakadurog ng puso. Palagi nalang kasing magulo yung klase namin L. Nakakahiya na talaga kay Ma’am Hannah. Talagang mabait sya, hindi nya kami hinihigpitan kung kayat ganoon yung nangyayari L. Nasermunan nya kami, hindi ko naman sya masisi kung bakit nakapagsalita sya ng mga ganung bagay. Nakita ko sa kanya na nanliligid na yung luha sa mga mata nya. Nahihiya talaga ako sa kanya. Hindi ko lang naman maintindihan kung bakit ganoon yung klase namin pag TLE. Sobrang gulo talaga nya. Sabi ni Ma’am ayaw nya ng may umaawat pag may maingay “Provido, hayaan mo sila, wala ng mag-aawat”. Yung pakiramdam na nahihiya ka para sa inyong lahat. Nakakabastos na rin kasi talaga minsan. Sa totoo lang eh hindi ko gusto yung section ko ngayon. Sabihin na nating section I pero bakit ganun ? hindi makaunawa kung minsan. Bigla nalang umalis si Ma’am ng walang pasabi. Pakiramdam ko, gusto nyang isigaw lahat ng galit nya sa section namin. Hindi naman kami perpektong mga mag-aaral pero sumosobra na rin kung minsan. Pasensya na talaga kay Ma’am Hannah L. Sa sobrang pagaalala ko, bigla nalang nanikip yung dibdib ko, bigla akong umubo at namumula. Hindi ko nalang ipinaalam dahil ayaw ko pang dumagdag. Binigyan nalang ako ng tubig at inasikaso ni Judy. Pag-uwi ko nakatulog ako agad, dahil hindi ko alam kung anong nangyari sa akin. Oh, sya hanggang dito lang muna ha ? L. Ma’am Hannah Sorry po L. Ang dami talagang gumugulo sa isip ko ngayon L.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento